Uống collagen có làm cơ thể bạn tăng cân không?

Uống collagen có làm cơ thể bạn tăng cân không? Thông thường các thực phẩm chức năng khi sử dụng thường rất dễ tăng cân nên không biết khi uống collagen có bị tăng cân không? Khiến các chị em rất lo lắng khi sử dụng

Uống Collagen đã được chứng minh rằng việc bổ sung collagen là cực kỳ có lợi cho tóc, da, khớp, cơ bắp, móng tay và xương của bạn thế có gây cho cơ thể bị tăng cân không?

Bằng cách tăng lượng collagen trong chế độ ăn uống, bạn có thể tăng cường trao đổi chất một cách an toàn và tự nhiên bằng cách xây dựng và duy trì cơ nạc. Điều này là có thể vì collagen là một protein dạng sợi giúp tăng cường các mô liên kết của cơ thể.

Các cơ bắp của bạn càng mạnh và nạc, tỷ lệ trao đổi chất càng cao, điều này cho phép cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt 24 giờ.

Từ quan điểm sinh lý, việc bổ sung collagen hàng ngày sẽ tăng tốc độ trao đổi chất của bạn nhưng có những yếu tố khác có thể góp phần làm giảm cân chứ không làm bạn tăng cân được vì:

Collagen có thể làm giảm sự thèm ăn?

Trong thế giới ngày nay, chúng tôi bị ngập với các sản phẩm giảm cân được bán trên thị trường xung quanh, ngăn chặn sự thèm ăn của chúng tôi thông qua ý tưởng thay thế bữa ăn. Lắc, đồ uống protein, và thậm chí đồ ăn nhẹ cửa hàng được bán với tuyên bố rằng họ sẽ làm cho bạn cảm thấy đầy đủ hơn mà ngăn chặn sự thèm ăn của chúng tôi.

Các yếu tố liên quan đến các sản phẩm này là hầu hết chúng được sản xuất thông qua hóa chất và các chất phụ gia tổng hợp khác, không phải là một protein tự nhiên như collagen.

Lượng đường trong nhiều sản phẩm này cũng đáng báo động. Một nghiên cứu về tác dụng insulinogenic của whey protein phát hiện ra rằng chất bổ sung phổ biến làm tăng lượng đường trong máu tương tự như mức độ được tìm thấy sau khi ăn bánh mì trắng. Sự tăng đột biến insulin dẫn đến sự gia tăng cơn đói, điều này phản tác dụng giảm cân.

Whey protein lắc được ưa chuộng bởi bodybuilders bởi vì nó được coi là một “protein hoàn chỉnh” do nó chứa tất cả chín axit amin thiết yếu và nó có hàm lượng chất béo thấp, nhưng lượng đường cao là sự cân bằng. Đơn giản chỉ cần đặt, bodybuilders nhằm mục đích tăng cân thông qua khối lượng cơ bắp, không cắt giảm chất béo để tạo thành cơ bắp nạc.

Điều đó có nghĩa là việc bổ sung collagen giúp bạn cảm thấy no?

Vâng. Một nghiên cứu khác cho thấy collagen có độ bão hòa cao hơn 40% so với các nguồn protein khác như sữa hoặc đậu nành. Hơn nữa, những người tham gia thí nghiệm đã bổ sung collagen với bữa ăn sáng của họ ăn ít hơn 20 phần trăm thức ăn ở bữa ăn tiếp theo của họ so với những người không dùng collagen và thay vào đó ăn whey, casein hoặc đậu nành.

Cảm giác đầy đủ mà bạn nhận được sau khi ăn thực sự là do nitơ. Ở phụ nữ khỏe mạnh, 71 tuổi được cho ăn collagen thủy phân vì chất bổ sung protein duy trì mức nitơ cân bằng trong 15 ngày tiêu thụ so với những phụ nữ có cùng tiêu chí nhưng được cho uống đạm whey. Những phụ nữ tiêu thụ sữa có lượng bài tiết nitơ cao hơn những phụ nữ đã dùng collagen trong cùng thời gian dùng thử.

Collagen có giúp duy trì khối lượng cơ trong khi ăn kiêng không?

Khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta mất khối lượng cơ và xương, phần lớn là do lượng collagen giảm xuống mà cơ thể chúng ta tạo ra và sự bài tiết nitơ. Những tổn thất này đòi hỏi một lượng protein tăng hàng ngày để duy trì khối lượng cơ đặc biệt.

Trong nghiên cứu nói trên của những phụ nữ 71 tuổi được bổ sung collagen so với protein whey, những phụ nữ tiêu thụ collagen cũng có khả năng bảo quản tốt hơn khối lượng cơ nạc ngoài mức nitơ cân bằng hơn.

Trang điểm axit amin duy nhất của collagen giúp duy trì sự nhất quán khi bạn bước vào quy mô sau khi giảm cân mà không có tác dụng phụ bất lợi như mất khối lượng cơ, vốn phổ biến ở những người ăn chế độ ăn ít chất đạm. Trong thực tế, các peptide collagen đã được chứng minh là có hiệu quả hơn trong việc duy trì khối lượng cơ nạc so với các protein khác.

Xem thêm: đắp mặt nạ collagen

SHARE