5 loại thực phẩm tốt cho răng của bé

Chăm sóc tốt cho răng không chỉ quan trọng đối với sức khỏe răng miệng mà còn nói chung là sức khỏe của các bé. Bạn đã dạy cho con bạn những điều cơ bản về vệ sinh răng miệng: đánh răng hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày. Tuy nhiên, bí quyết để có hàm răng khỏe mạnh có thể nằm trong bữa ăn của con bạn! Thực phẩm có tác động lớn đến răng của bé.

Các mẹ hãy cùng khám phá 5 thực phẩm tốt cho răng của bé được các chuyên gia dinh dưỡng và răng miệng khuyến cáo nên kết hợp vào mỗi bữa ăn của bé bên dưới bài viết dưới đây nhé!

1. Táo

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp cho bé tránh sâu răng! Táo và các loại trái cây nhiều chất xơ còn giúp loại bỏ mảng bám trên răng. Bên cạnh đó, trái cây này có đầy đủ vitamin và khoáng chất để cung cấp cho bé một nhẹ đủ chất.

Táo rất tốt cho việc bảo vệ răng miệng của bé.
Táo rất tốt cho việc bảo vệ răng miệng của bé.

2. Trứng

Trứng là một nguồn tuyệt vời của canxi, protein và vitamin D, là những khoáng chất quan trọng cho sức khỏe răng miệng. Vitamin D là cần thiết để hấp thụ canxi, giúp xây dựng và duy trì răng chắc khỏe.

Trứng cung cấp canxi, protein và vitamin D giúp bảo vệ răng
Trứng cung cấp canxi, protein và vitamin D giúp bảo vệ răng

3. Sữa, phô mai, sữa chua

Không chỉ là một món ăn ngon, ưa thích của các bé. Sữa, phô mai và sữa chua còn là một trong những thực phẩm tốt cho răng của bé nữa đấy các mẹ! Bởi vì chúng chứa rất giàu canxi, casein và phốt pho, có thể bảo vệ men răng. Các chất dinh dưỡng trong các sản phẩm sữa có thể trung hòa một số axit được tạo ra bởi vi khuẩn có trên mảng bám trên răng.

Phô mai là món ăn ưa thích của các bé
Phô mai là món ăn ưa thích của các bé

4. Các loại hạt

Các loại hạt và hạt cũng làm cho một món ăn nhẹ tuyệt vời, thân thiện với miệng! Chẳng hạn như hạnh nhân, đậu phộng và hạt điều, có thể bảo vệ răng bằng cách bổ sung các khoáng chất, axit để loại bỏ men răng.

Các loại hạt bổ sung các khoáng chất, axit để loại bỏ men răng.
Các loại hạt bổ sung các khoáng chất, axit để loại bỏ men răng.

5. Bông cải xanh và cây lá xanh

Nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, bông cải xanh và rau lá xanh rất có lợi cho răng miệng của bé. Axit folic có trong các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn sẽ giúp cải thiện sức khỏe của răng và nướu.

Axit folic có trong cải xoăn sẽ giúp cải thiện sức khỏe của răng và nướu.
Axit folic có trong cải xoăn sẽ giúp cải thiện sức khỏe của răng và nướu.

Các mẹ đã ghi lại những loại thực phẩm tốt cho răng của bé ở trên chưa ạ? Các mẹ hãy kết hợp chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé thường xuyên nhé để các bé không còn bị sâu răng tấn công nữa nhé các mẹ.

Ngoài ra, các mẹ hãy tìm hiểu thêm về những loại thực phẩm không tốt cho răng của bé qua bài viết sau nhé >>> 5 thực phẩm gây hại cho răng bé yêu

SHARE