Mẹo để viết tiêu đề chuẩn SEO vừa lòng chị Google

Tiêu đề chuẩn SEO chính là yếu tố quan trọng hàng đầu trong một bài viết. Tiêu đề là một số ít những thứ mà người dùng có thể thấy khi hiển thị Website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Một tiêu đề không hấp dẫn, thiếu mới mẻ có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình SEO của bạn.

Viết tiêu đề chuẩn SEO thu hút sự chú ý cho các bài viết hoặc bài đăng blog trên trang web của bạn có thể tác động đáng kể và tăng lượng lưu lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được. Khi người dùng Internet nhập từ khóa hoặc cụm từ vào công cụ tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị kết quả có liên quan nhất đến từ khóa được nhập. Khi bạn viết tiêu đề có liên quan đến nội dung bạn xuất bản, người dùng có nhiều khả năng nhấp vào dòng tiêu đề của bạn và dành nhiều thời gian hơn cho nội dung đọc trang web của bạn.

Chính vì thế việc sáng tạo ra một tiêu đề chuẩn SEO và thu hút khách hàng là cực kì quan trọng. Và mình xin dành hẳn ra một bài viết để chứng minh và hướng dẫn cách viết tiêu đề sao cho hợp lý nhất thu hút sự chú ý của người xem.

Cách Google đề xuất website của bạn đến với người dùng tìm kiếm

Tiêu đề bao gồm các từ khóa trong mỗi dòng tiêu đề có liên quan đến nội dung của bài viết. Công cụ tìm kiếm định vị và hiển thị nội dung có liên quan cho người dùng dựa trên các từ và cụm từ họ nhập vào công cụ tìm kiếm.

Khi áp dụng dịch vụ SEO Web thì không chỉ tiêu đề mà các thành phần khác cấu tạo nên một bài viết cũng cần phải được tối ưu tốt nhất có thể nhằm tạo ra một bài viết hoàn chỉnh nhất lôi kéo người dùng ở lại website của bạn lâu hơn.

Làm thế nào để đặt tiêu đề chuẩn SEO hợp lý nhất?

Đặt tiêu đề theo cách người dùng thông thường tìm kiếm: Điều này có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Ví dụ, tiêu đề của một bài viết về phương pháp nướng bánh mì nên là “Làm thế nào để nướng bánh mì”, thay vì “Nghệ thuật nướng bánh mì”, trước đây có thể được phổ biến hơn vào công cụ tìm kiếm.

Viết tiêu đề phản ánh rõ ràng chủ đề bài viết: Điều này sẽ thông báo cho người dùng Internet về nội dung họ sẽ thấy khi họ nhấp vào dòng tiêu đề của bạn.

Viết tiêu đề có chứa ít hơn 65 ký tự: Hầu hết các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, đều có giới hạn về độ dài ký tự của dòng tiêu đề và sẽ không hiển thị bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm nếu dòng tiêu đề có nhiều hơn 65 ký tự.

Tận dụng tất cả các từ khóa chính trong dòng tiêu đề của bạn: Điều này sẽ làm cho tiêu đề của bạn dễ đọc hơn và hấp dẫn hơn đối với cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Ví dụ: viết tiêu đề là “Mẹo để viết tiêu đề trong công cụ tìm kiếm”.

Bao gồm các ký tự số trong dòng tiêu đề thay vì các số được viết bằng chữ cái: Các ký tự số thường hiệu quả hơn trong việc thu hút sự chú ý của độc giả. Ví dụ: viết tiêu đề là “10 Mẹo để viết tiêu đề hiệu quả” thay vì “Mười mẹo để viết tiêu đề hiệu quả”, “Top 5 tiêu đề hay nhất bạn nên học theo”,…

Đặt tiêu đề theo cách nắm bắt các sự kiện xã hội diễn ra gần đây hoặc trong tương lai gần: Cách đặt tiêu đề chuẩn SEO này có thể ảnh hưởng đến khả năng người đọc nhấp vào tiêu đề để đọc tin tức hoặc cập nhật về một chủ đề cụ thể. Ví dụ: dòng tiêu đề cho bài viết về các mẹo tiết kiệm tiền trong năm mới nên được viết là “Làm gì để tiết kiệm tiền sau dịp Tết” thay vì “Cách tiết kiệm tiền tốt”.

Trên đây là một số phương pháp đặt tiêu đề chuẩn SEO vừa gây kích thích sự tò mò của người xem vừa khiến cho website của bạn được chị Google chú ý hơn. Chúc các bạn thành công!

SHARE