Có nên uống collagen sớm không? Vì sao?

Có nên uống collagen sớm không? Vì sao? Với chị em phụ nữ việc gìn giữ nhan sắc tuổi trẻ được càng lâu càng tốt nên việc sử dụng uống collagen sớm là cần thiết và rất quan trọng

Collagen là mốt bổ sung mới nhất để tung ra thị trường, và nhiều người đang áp dụng cơn sốt mới này với hy vọng có làn da căng hơn và ít đau hơn trong khớp xương của họ. Nhưng nó thực sự làm những gì nó hứa hẹn?

Collagen là gì?

Rất đơn giản, collagen là protein cấu trúc được tìm thấy trong mô liên kết động vật. Là loại protein phong phú nhất trong cơ thể con người, nó được tìm thấy trong da, cơ, xương và gân. Collagen cũng được tìm thấy trong thịt động vật, vì vậy ăn uống không phải là mới … nhưng đóng chai và bán nó như là một bổ sung là. Có tuyên bố rằng việc bổ sung collagen sẽ làm giảm nếp nhăn, làm cho làn da trông trẻ hơn và tăng độ đàn hồi trong các khớp. Tuy nhiên, collagen nhanh chóng bị phá vỡ trong quá trình tiêu hóa, vậy làm thế nào mà điều này có thể đúng?

Các nhà nghiên cứu nhận ra vấn đề tiêu hóa sớm và tạo ra một giải pháp duy nhất gọi là collagen thủy phân. Nói một cách đơn giản, trong collagen thủy phân, liên kết phân tử giữa các sợi collagen riêng lẻ đã được chia thành 19 axit amin. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dạng collagen này là khoảng 85% hấp thụ bởi dòng máu. Nói cách khác, bạn có thể hấp thụ nhiều collagen hơn khi uống bổ sung collagen thủy phân hơn là ăn một miếng thịt.

co-nen-uong-collagen-khong

Có nên uống collagen không qua lời khuyên của các chuyên gia?

Kể từ khi bổ sung collagen là mới cho thị trường, nghiên cứu vẫn còn sơ bộ. Nhưng một số ít các nghiên cứu cho thấy kết quả đầy hứa hẹn về tác động của việc bổ sung collagen lên da và khớp.

Trong một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng, phụ nữ trong độ tuổi 35-55 nhận được 2,5 gram hoặc 5 gam collagen thủy phân hoặc giả dược, hàng ngày trong 8 tuần. Vào cuối nghiên cứu , độ đàn hồi của da đã được cải thiện đáng kể hơn cho những người tham gia sử dụng chất bổ sung collagen hơn so với những người tham gia dùng giả dược.

Một nghiên cứu khác quan sát thấy 114 phụ nữ, tuổi từ 45-65, khi họ nhận được một bổ sung collagen hoặc giả dược một lần một ngày trong 8 tuần. Sau 8 tuần, nhóm đã bổ sung collagen đã thấy giảm đáng kể về mặt thống kê trong khối lượng nếp nhăn mắt. Có một vài nghiên cứu khác cho thấy kết quả tương tự, cho thấy bổ sung collagen có thể giúp da trông trẻ hơn hoặc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Bởi vì uống collagen là một thành phần chính của cơ, xương và gân, nó cũng đã được nghiên cứu cho vai trò của nó trong việc ngăn chặn sự phân hủy của khớp. Trong một nghiên cứu , các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bổ sung collagen có tương quan với các triệu chứng giảm viêm xương khớp trong khoảng thời gian 13 tuần.

Một nghiên cứu khác đã xem xét các tác động của việc bổ sung collagen lên các khớp của vận động viên – một quần thể gây áp lực cao lên khớp xương của họ. Các đối tượng được cho 10 gam collagen thủy phân hoặc giả dược trong 24 tuần. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các vận động viên được bổ sung collagen có ít đau khớp hơn so với những người không được bổ sung.

Vậy có nên uống collagen sớm không?

Nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung collagen là một cách an toàn và hiệu quả để cải thiện sức khỏe của da và khớp. Nhưng, như với bất kỳ bổ sung, tốt nhất là phải thận trọng. Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm (FDA) không điều chỉnh các chất bổ sung, làm cho nó không thể biết liệu chất bổ sung có khớp với những gì có trong nhãn không. Chọn thương hiệu sử dụng thử nghiệm của bên thứ ba, như NeoCell , chứ không phải thương hiệu chung chung. Và đừng bị lừa bởi những tuyên bố cực đoan trên nhãn. Trong khi các nghiên cứu về collagen là đầy hứa hẹn, nó sẽ không hoàn tác tác dụng của việc hút thuốc, phơi nắng quá mức hoặc chế độ ăn uống kém. Như với bất kỳ bổ sung, nó nên được đi kèm với một chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống.

==>https://hangxin.com.vn/uong-collagen-co-tac-dung-gi-cho-co-the/

SHARE