Các loại nội dung trong SEO bạn cần chú ý đến nhất

Nếu bạn nghĩ nội dung trong SEO chỉ là các bài viết Content như thế này thì bạn đã lầm to rồi đấy. Trên thực tế nội dung của một Website bao hàm rất nhiều phần khác nhau mà mình sẽ liệt kê ngay sau đây.

Nội dung trang sản phẩm của Website

Đây được coi như bộ mặt của Website của bất kỳ trang web thương mại điện tử bán lẻ nào. Một trang sản phẩm tốt có thể phục vụ như cả nội dung SEO và trang đích PPC.

Bài đăng trên Blog

Blog là một trong những cách dễ nhất để tạo luồng nội dung SEO thông thường. Nói chung, các bài đăng trên blog hấp dẫn hơn và có nhiều khả năng thu hút các liên kết hơn các trang sản phẩm, vì vậy chúng có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng một số quyền hạn cho trang web của bạn. Hãy nhớ rằng blog rất linh hoạt và bạn có thể sử dụng chúng để lưu trữ bất kỳ loại nội dung nào dưới đây trong danh sách này.

Bài viết Content thông thường

Dĩ nhiên rồi, cho dù có bao nhiêu loại bài viết nội dung trên Website đi chăng nữa thì phần viết bài Content với mục đích giới thiệu sản phẩm hay hướng tới nhu cầu của người dùng mới là cái mà chúng ta đáng đầu tư về mặt nội dung nhiều nhất. Có rất nhiều phương pháp viết bài Content chuẩn SEO nhưng nhìn chung việc nghiên cứu từ khóa và viết bài dựa theo nhu cầu tìm kiếm của người dùng vẫn là số một là hiệu quả nhất. Vấn đề này chắc chắn có rất nhiều tài liệu chia sẻ kiến thức trên mạng sẵn rồi nên mình không đề cập quá sâu nữa. Đây là bài viết liệt kê các loại nội dung Website trong SEO mà bạn cần biết và lưu ý tới chúng mà thôi.

Danh mục Website

Danh mục website thường thể hiện ngay ở trên phần Header của một trang Web. Việc liệt kê các danh mục cần được quan tâm và đưa ra các dịch vụ chính xác nhất cho từng danh mục trong dịch vụ mà bạn đang có.

Hướng dẫn

Hướng dẫn là một phần nội dung dài hơn giải thích chi tiết cách thực hiện điều gì đó. (Hướng dẫn thường được chia nhỏ trên nhiều trang web, mặc dù đó là phương pháp hay nhất để cho phép người dùng xem nội dung dài dưới dạng một trang nếu họ muốn.) Bạn có thể đăng hướng dẫn đầy đủ trên trang web của mình hoặc bạn có thể đăng tóm tắt hoặc trích dẫn , yêu cầu khách truy cập điền vào mẫu đăng ký để đọc hướng dẫn đầy đủ. Đây có thể là một cách tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng hãy nhớ rằng việc đặt một bức tường đăng ký có thể sẽ làm giảm lượng lưu lượng truy cập SEO mà bạn có thể lái xe đến hướng dẫn đó.

Video – Loại nội dung gây chú ý nhất

Nói chung, có ít video trên web hơn các trang văn bản; do đó, có thể dễ dàng xếp hạng trên trang đầu tiên cho từ khóa cạnh tranh bằng cách tạo video thay vì một bài viết. Tùy thuộc vào loại trang web hoặc doanh nghiệp bạn chạy, video có thể là một cách tuyệt vời để thu hút và tiếp cận đối tượng. Cân nhắc tạo hướng dẫn bằng video về cách sử dụng sản phẩm của bạn. Hoặc minh họa một quy trình liên quan đến doanh nghiệp của bạn – ví dụ: thợ sửa ống nước có thể làm cho video hiển thị cách thông báo một bồn rửa. (Lưu ý về SEO: Bạn có thể xem xét bao gồm bản ghi văn bản của video của mình. Dưới đây là một số mẹo bổ sung để tối ưu hóa video .)

Hình ảnh

Hình ảnh có định dạng lớn chứa rất nhiều dữ liệu (thường ở dạng biểu đồ hoặc biểu đồ) trên một chủ đề duy nhất, có thể chứa nhiều lượt xem trang và liên kết. Tuy nhiên, do quá nhiều nội dung được nhúng vào hình ảnh và do đó không thể đọc được dưới dạng văn bản của các công cụ tìm kiếm, điều quan trọng là phải tối ưu hóa cẩn thận phần còn lại của trang. Bạn có thể sử dụng một trong năm mẫu họa thông tin miễn phí này để bắt đầu.

Trình chiếu Slide

Trình chiếu là một cách để hiển thị một loạt các hình ảnh liên quan. Đôi khi hình ảnh quan trọng hơn văn bản – giả sử bạn đang cố gắng thể hiện tất cả những ngôi sao đã mang đến giải Oscar. Ở đây một lần nữa, SEO của tiêu đề của bạn, chú thích, tên tập tin hình ảnh và như vậy là quan trọng bởi vì có ít hơn cho các công cụ tìm kiếm để “đọc”.

Bảng chú giải thuật ngữ

Tôi thề rằng nhiều người sử dụng Google để tra cứu các thuật ngữ hơn là sử dụng từ điển. (Bạn có biết từ điển của bạn ở đâu không?) Nếu bạn làm việc trong một ngành chuyên ngành, một bảng thuật ngữ được xây dựng tốt có thể là một cách hay để nắm bắt một số lưu lượng truy cập tìm kiếm. Nghĩ về các thuật ngữ nấu ăn, thuật ngữ y tế, thời hạn, thuật ngữ kiến trúc…

Thư mục

Thư mục là phân loại hữu ích của các liên kết đến các trang web hoặc tài nguyên xung quanh một chủ đề cụ thể. Ví dụ, một blog nước hoa có thể tạo ra một thư mục của những nơi để mua nước hoa, từ các cửa hàng bách hóa lớn đến các cửa hàng độc lập trên khắp đất nước.

Trên đây chỉ là một số loại nội dung SEO cơ bản, nhưng đừng để danh sách này giới hạn khả năng của bạn hãy sáng tạo các hình thức nội dung trong SEO Website độc đáo hơn với mục đích là thu hút sự chú ý của người dùng là chủ yếu. Và óc sáng tạo của con người là vô hạn.

SHARE